Image Description

Jack dùng cho Camera - Tivi

JACK là gì ?
Jack là thiết bị không thể thiếu khi sử dụng trong hệ thống truyền hình cáp tại nhà, hệ thống camera, dùng để kết nối với cáp đồng trục vào tivi, hệ thống camera.

Công dụng của Jack là gì? Công dụng của Jack là để giúp kết nối hình ảnh truyền nhận từ: camera, đầu ghi hình, các thiết bị có hỗ trợ cổng kết nối F, RCA, BNC thông qua đường dây cáp đồng trục tới các thiết bị nhận tín hiệu hình ảnh.

Có bao nhiêu loại Jack ?
Phân loại jack cắm
1 - Jack BNC

- Là thiết bị vô cùng quan trọng trong hệ thống camera, kết nối tín hiệu camera với đầu thu hình thông qua dây tín hiệu.
- Bộ đầu nối BNC gồm 2 phần, phần đầu kết nối với các thiết bị truyền nhận gọi là BNC, đầu còn lại là jack F5 lắp vào dây cáp.
- Đầu nối BNC có nhiều loại: jack chân vuông, jack vặn F5,...

2 - Jack F5 ép ngang, nén dọc, Jack tivi vuông góc, Jack tivi thẳng
Thiết bị thường được sử dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Nối với cáp đồng trục RG6, RG59 với các thiết bị đầu cuối.

3 - Jack RCA (Jack bông sen)
Dùng để kết nối các thiết bị phát nhạc với mixer, cho phép truyền cả âm thanh và video.

Tại sao nên sử dụng Jack cắm?
- Vì hầu hết các thiết bị truyền hình đều sử dụng dây cáp đồng trục nên cần có đầu cắm và dây kết nối giữa các thiết bị thu nhận.
- Sử dụng jack cắm tăng tính ổn định tín hiệu, tránh hư hỏng khi kết nối tạo sự yên tâm cho bạn trong quá trình sử dụng.
- Dễ mua, sử dụng và lắp đặt tại nhà.

Lưu ý khi mua và sử dụng giắc cắm F
- Chú ý chất lượng sản phẩm, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua: chân ren vặn có khớp không, có bị gỉ sét hay không,...
- Khi nối cáp đồng trục vơi đầu F, sau khi tuốt bỏ lớp vỏ bọc của cáp nên dùng kìm bấm để vặn đầu F cho chắc chắn. Giúp tránh được tình trạng đầu cắm bị lỏng gây ra nhiễu, rè, tín hiệu không ổn định trong quá trình sử dụng.
- Thường xuyên kiểm tra, lau chùi cho thiết bị được hoạt động tốt: với những giắc kết nối bị lỏng, hư,bể,... bạn nên thay thế sản phẩm mới để không gián đoạn việc truyền dữ liệu, hình ảnh.

Hướng dẫn cách bấm Cable và Jack F5 bóp ngang